Bài viết

Bài tập kegel cho phụ nữ mang thai hỗ trợ sinh nở cực tốt !!!
20/04/2019

Bài tập kegel cho phụ nữ mang thai hỗ trợ sinh nở cực tốt !!!

Viết bởi Phương Thảo / 0 bình luận

Bài tập kegel cho phụ nữ mang thai hiện đang được tìm kiếm rất nhiều. Bởi nó có những tác dụng vô cùng tốt cho các chị em. Đặc biệt là việc hỗ trợ sinh sản cho các bà mẹ bầu. Tại sao lại như vậy ? Hãy cùng bài viết tìm hiểu vấn đề này nhé..

 

 

1. Bài tập kegel là gì ?

Bài tập kegel là những bài tập rèn luyện khả năng co giãn cho vùng cơ sản chậu của bạn. Những bài tập này được xây dựng từ cuối những năm 1940. Nó được xây dựng bởi Arold H.Kegel - một bác sĩ người Mỹ. Chính vì vậy nó mới được gọi là bài tập Kegel.

 

Bài tập kegel cho phụ nữ mang thai

 

 cơ sản chậu là phần cơ quan trong, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai. Các hệ thống cơ quan trong sản chậu hoạt động hài hòa và nhịp nhàng với nhau. Từ đó có thể giúp đóng mở các lỗ đường tiểu, âm đạo, hậu môn theo ý muốn. Chính vì vậy, cơ sản chậu giúp cho quá trình sinh nở được dễ dàng hơn. Và nó còn rất quan trọng trong hoạt động tình dục nữa đấy.

Vì vậy, với những bài tập rèn luyện khả năng co giãn như kegel. Là vô cùng quan trọng. Bạn cần luyện tập nó ngay đi nhé

2. Tại sao phụ nữ mang thai nên tập kegel

Bài tập kegel có tác dụng vô cùng lớn cho phụ nữ nói chung và phụ nữ mang thai nói riêng. Nên nó thường được gọi là bài tập kegel cho phụ nữ mang thai.

 

bài tập kegel cho phụ nữ mang thai

 

Đối với phụ nữ mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều đặc điểm cần lưu ý. Ở thời kì này, do tác động của hormone cùng áp lực nặng nề của tử cung. Từ đó dẫn đến cơ sản chậu có xu hướng giãn ra. Vì vậy thượng gây ra hiện tượng đau nhức, đi kèm với cả rò rỉ nước tiểu.

Đồng thời, cơ sản chậu kém đàn hồi cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ sau sinh khó chịu. Họ có cảm giác bộ phận sinh dục như rộng ra, khả năng co bóp kém rõ rệt. Từ đó, làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục nữa nhé. Chính vì vậy, khắc phục tình trạng này thì phải khắc phục ngay trong khi đang mang thai đó nhé. Và kegel là phương pháp đơn giản và hiệu quả

 

 

Đặc biệt, có một nguyên nhân nữa mà không thể bỏ qua bài tập kegel cho phụ nữ mang thai. Đó là việc nếu cơ sản chậu không đàn hồi, giãn nở đủ tốt. Thì sẽ cản trở sinh nở đấy nhé. Nó làm cho đường dưới của việc sinh nở trở nên khó khăn. Từ đó sẽ khiến bác sĩ phải rạch tầng sinh môn. Như vậy thì sẽ gây ra nhiều đau đớn và bất tiện cho quá trình phục hồi của sản phụ nhé

Với những lý do trên, ta thấy ! Bài tập kegel cho phụ nữ mang thai thật là cần thiết. Nếu muốn hỗ trợ sinh nở, hãy kiên nhẫn thực hiện các bài tập kegel nhé.

3. Bài tập kegel cho phụ nữ mang thai như thế nào

Như đã nói trên, ta có thể thấy tập kegel sẽ có 3 tác dụng chính :

- Thứ nhất, củng cố các cơ thành âm đạo. Qua đó giúp cho quá trình “ rặn” đẩy em bé ra ngoài dễ dàng hơn

- Thứ hai, nó giúp hạn chế việc tiểu không kiểm soát. Từ đó, giúp các bà bầu đỡ xấu hổ hơn nhé.

- Thứ ba, cải thiện ham muốn và tăng cường hiệu quả đời sống tình dục. Đồng thời còn ngăn ngừa stress kéo dài nữa nhé

Như vậy, công hiệu của nó thật to lớn phải không nào !!!

 

 

** Vậy thì chúng ta phải tập bài tập kegel cho phụ nữ mang thai như thế nào ? Tập như nào cho đúng cách để đạt những hiệu quả trên. Một ưu điểm nữa cho bài tập kegel cho phụ nữ mang thai nữa là rất đơn giản nhé. Bạn có thể tập ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Hướng dẫn chi tiết bài tập kegel cho phụ nữ mang thai

- Tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng. Giống như bạn đang nín tiểu vậy đó. Đồng thời bạn có hậu môn rồi thả lỏng ra. Tuy nhiên, không được tập luyện động tác này khi đi tiểu thực sự nhé. Bởi nó có thể gây viêm nhiễm đường tiết niệu nhé. Bên canh đó, bạn có thể tập Kegel với ngón tay.

 

bài tập kegel se khít vùng kín sau sinh

 

- Bạn hãy thử đặt ngón tay vào âm đạo. Và bạn tìm cách dùng âm đạp kẹp lấy ngón tay của bạn. Khi đó bạn có thể cảm nhận được âm đạo co lại. Tuy nhiên, nhớ rửa tay thật sạch nhé

- Trong khi luyện tập, bạn phải thở đều đặn và bình thường. Bạn tránh lên gân các cơ ở chân, bụng hay mông. Đó không phải những vùng cơ mà bạn phải tập đâu nhé

- Khi luyện tập, bạn nên chú ý co cơ âm đạo trong vài giây. Rồi sau đó thả lỏng ra đúng từng đó thời gian. Và dần dần, bạn hãy tăng độ dài thời gian lên 10 giây và lặp lại 10 lần nhé. Khi đạt được trình độ như vậy, bạn có thể nâng cấp lên nữa. Đó là cơ sàn khung xương chậu nhanh hơn và mạnh hơn. Sau đó thả lỏng nhanh và lặp lại 5 lần

Bạn nên nhớ luyện tập ít nhất 3- 4 lần mỗi ngày. Kể cả sau sinh cũng nên tập nhé

 

 

Như vậy, bài tập kegel cho phụ nữ mang thai thật là tốt phải không nào. Nếu bạn đang mang thai thì mau mau thử tập đi nhé. Phụ nữ bình thường cũng có thể tập nữa đó nhé. Và hãy nhớ là tập luyện thường xuyên để đạt được hiệu quả tối ưu của bài tập này.

Viết bình luận của bạn:

Hotline tư vấn 24/7

0867.82.80.84

Thứ 2 - CN (trừ ngày lễ)

8:00 - 20:00
popup

Số lượng:

Tổng tiền: