Các bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh là gì và tập như thế nào ? Đây là những vấn đề được khá nhiều người tìm kiếm. Bởi những lợi ích rất tốt của nó. Trước mối quan tâm này, bài viết sẽ tổng hợp và chọn lọc những bài tập kegel phù hợp cho bạn. Kể cả là sinh mổ hay sinh thường. Hãy cùng tìm hiểu nhé !

bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh

1. Bài tập kegel là gì ? Bắt nguồn từ đâu ?

Những bài tập này bắt nguồn từ một người bác sĩ tên là Kegel ở Mỹ. Sau khi nghiên cứu từ những nhu cầu thực tế của phụ nữ, vị bác sĩ này đã sáng tạo ra nó. Bà đã sáng tạo ra những bài tập thể dục cho vùng đáy xương chậu. Những bài tập này giúp kích hoạt các cơ và giúp cơ quan sinh dục săn chắc hơn. Và những bài tập này gọi là kegel.

Bài tập Kegel là các bài tập giúp rèn luyện khả năng co giãn cho vùng cơ sản chậu. Mà cơ sản chậu là phần cơ rất quan trọng, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai hoặc sau sinh. Nếu hệ thống cơ quan trong sản chậu hoạt động hài hòa, nó giúp ích rất lớn đấy nhé.

bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh

Cơ sàn chậu hoạt động tốt có thể giúp đóng mở âm đạo, đường tiểu, hậu môn theo ý muốn. Vì vậy, nó vô cùng tốt cho hoạt động thường ngày của phụ nữ. Đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Và nó còn rất tốt cho hoạt động tình dục nữa đấy nhé.

Vì vậy, các bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh nói riêng và phụ nữ nói chung là cần thiết nhé.

2. Tại sao phải tập các bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh

Bài tập kegel có tác dụng vô cùng lớn cho phụ nữ nói chung và phụ nữ sau sinh nói riêng.

Đốivới phụ nữ sau sinh, cơ thể đã trải qua cả quá trình mang thai. Từ đó dẫn đến cơ thể họ gặp phải nhiều vấn đề rắc rối. Chính vì vậy việc giải quyết và khắc phục nó là cần thiết và quan trọng

Một vấn đề khó chịu mà phụ nữ sau khi sinh phải đối mặt. Đó là cơ sản chậu kém đàn hồi. Kể cả là sinh thường hay mổ cũng gặp vấn đề này nhé. Họ sẽ luôn có cảm giác bộ phận sinh dục rộng ra, khả năng co bóp kém rõ rệt. Nếu như vậy thì sẽ rất khó chịu đấy nhé. Nó có thể làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục của các chị em sau sinh.

Và để khắc phục thì các bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh là biện pháp phù hợp. Nó giúp cải thiện, se khít vùng kín rõ rệt cho bạn đấy nhé.

Với những lý do trên, ta thấy, bài tập kegel thật là cần thiết. Nếu muốn hỗ trợ sinh nở, hãy kiên nhẫn thực hiện các bài tập kegel nhé.

3. Các bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh thường và mổ

Sau đây là những bài tập được tìm hiểu khá nhiều và đã được chọn lọc cho bạn. Đây là các bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh vô cùng hiệu quả nhé. Kể cả sinh mổ hay thường.

bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh
Bài tập kegel có thể tập ở bất kì đâu

– Bài tập thứ 1:

Bạn hãy tập thắt chặt và co bóp cơ bắp “ bên trong ”. Với bài tập này bạn hãy tưởng tượng bụng bạn không có gì. Sau đó bạn thắt chặt và co bóp cơ ở vùng kín nhé.

Bài tập kegel chọn lọc – tư thế ngồi thiên và tự thắt chặt vùng kín

Thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ có hiệu quả không ngờ đấy nhé. Bạn nhó thực hiện bài tập này 3 – 4 lần trên ngày nhé.

– Bài tập thứ 2:

Đâylà bài tập luyện tập cơ thắt âm đạo. Bài tập này rất quan trọng. Đầu tiên, bạn phải xác định cơ âm đạo. Sau đó, dùng 1 ngón tay đưa vào âm đạo và tìm cách giữ ngón tay lại.

Hình ảnh minh họa cho động tác.

Luyện tập co thắt cơ âm đạo giống như bạn đang nín tiểu rồi thả lỏng ra vậy đó. Bạn hãy lặp lại động tác này nhiều lần, Đồng thời, kết hợp với việc thở chậm và đều nhé. Đặc biệt, khi tập bạn không được co cơ bụng, mông, chân hay lưng.

>> Tìm hiểu thêm : Trọn bộ các bài tập thể dục làm se khít vùng kín ! Động tác chuẩn >>

– Bài tập thứ 3:

Bạn hãy giữ cơ của chân, bụng hoặc mông ở trạng thái bình thường, không co cơ. Và sau đó, bạn tưởng tượng như đang cố kiểm soát luồng khí kít vào, thở ra. Tiếp đó, thắt chặt hay co lại cơ xương chậu 1 vài giây. Vậy là được rồi nhé

– Bài tập thứ 4:

Bài tập này có tác dụng se khít vùng kín hiệu quả. Và bạn cũng có thể tập bất cứ lúc nào và bất kì đâu. Bạn hãy làm theo hướng dẫn :

Đầutiên, bạn ngồi trên sàn nhà với tư thế duỗi 2 chân phía trước. Và nhỡ giữ lưng thẳng nhé. Sau đó, bạn tiến hành gập 2 đầu gối lại và xếp gan bàn chân lại với nhau. Tiếp đó dạng 2 đùi ra và hạ đầu gối dạng ra đó xuống sàn. Bạn hãy thả lỏng vai và gáy. Và hít thở sâu.

Bạn cần tập trung hơi thở của bạn xuống phần chậu khi đang ngồi bệt. Và thư giãn khi thở ra nhé. Khi hít vào thì bạn hãy nâng xương sống lên và căng ra. Tuy nhiên, phần xương chậu và mông vẫn sát sàn nhé.

Đọcthì rắc rối nhưng khi tập rất đơn giản nhé. Hãy thử tập luyện đi nhé.

>> Xem thêm : [ Update 2019 new ] 6 cách làm se khít vùng kín tự nhiên tại nhà 100%

Trên đây là các bài tập kegel cho phụ nữ sau sinh chọn lọc. Nó vô cùng tốt và hiệu quả với những lợi ích không tưởng. Nếu bạn chưa từng tập kegel thì hãy thử ngay đi nhé. Bạn sẽ không phải hối tiếc cho việc tập luyện này đâu